Lý Hòa: Tường trình nhóm nữ sinh lớp 8 đâm bạn

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, một nhóm nữ sinh lớp 8 trường THCS Hải Trạch, xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã gây gổ, đánh nhau, trong đó, một em đã thủ sẵn dao đâm 2 em khác phải cấp cứu.


Sự việc xảy ra vào khoảng 10h30, ngày 18/11, sau giờ tan học, ngay trước nhà văn hóa thôn Nội Hải (cách trường THCS Hải Trạch khoảng 500m) khiến em Hồ Ngọc Ánh và Trần Thị Thu Hằng (cùng 11 tuổi) cùng học lớp 8B phải đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Bố Trạch.
Em Trần Thị Thu Hằng lớp 8B với vết đâm ở chân đang điều trị tại khoa Ngoại, Bệnh viện huyện Bố Trạch (Quảng Bình). Ảnh Trần Văn

Đã đình chỉ  5 học sinh

Ông Hoàng Duy Phúc, Hiệu trưởng trường THCS Hải Trạch cho biết, nhà trường đã gọi các em HS có liên quan gồm em Hoàng Thị Hoa Hậu lớp 8A, Lê Thị Ánh Ngọc lớp 8C, Phan Thị Thảo lớp 8B đến trường làm bản tường trình về vụ việc. Có cả đại diện chính quyền địa phương, công an xã, nhà trường và phụ huynh của các em có liên quan.

Nhà trường cũng đã chính thức ra thông báo đình chỉ học tập của 5 em nói trên kể từ ngày 22/11, để chờ kết quả điều tra, kết luận từ phía công an xã, sau đó nhà trường sẽ có hình thức kỉ luật thích đáng.

Trao đổi với cô giáo chủ nhiệm lớp 8C (Lớp học có em Lê Thị Ánh Ngọc, HS bị tố dùng dao đâm 2 em Ánh và Hằng phải nhập viện), cô Phạm Thị Nguyên Mỹ cho biết: Em Ánh Ngọc là một học sinh trầm tính, ít tiếp xúc với bạn bè. Học lực của em vào loại trung bình. Trước đó, em cũng chưa từng bị nhà trường xử lý kỉ luật lần nào.

Theo cô giáo chủ nhiệm thì mâu thuẫn cũng chỉ là chuyện chê bai nhau về tiết mục văn nghệ mừng ngày 20- 11 tổ chức vào ngày 17/11 giữa các nhóm học sinh rồi dẫn đến sự việc như thế...

“Tôi hoàn toàn bất ngờ khi nhận được thông tin đó, các em còn dại dột, chưa lường được hậu quả sự việc nên mới như thế” - cô Mỹ tâm sự.
 
Em Hồ Ngọc Ánh, vừa mới xuất viện về nhà vẫn chưa hết sợ hãi kể lại sự việc

Tường trình của nhóm nữ sinh đâm bạn

Theo nội dung tường trình của em Lê Thị Ánh Ngọc lớp 8C, học sinh được cho là đã dùng dao đâm 2 bạn phải đi cấp cứu: “Do xích mích với nhau từ trước nên vào lúc tan học ngày 18/11, Ánh, Thảo bảo em ra nhà văn hóa để đánh nhau.

Ra đến nơi, Ánh, Thảo, Hằng đánh em trước, em lấy con dao cán đen trong cặp ra để dọa cho các bạn đừng đánh em nữa, nhưng Ánh và Hằng vẫn lao vào đánh nên mắc vào mũi dao nên gây ra thương tích…”.

Em Phan Thị Thảo lớp 8B, tường trình, khoảng 10h, sau khi tan học em cùng Hồ Ngọc Ánh và Trần Thị Thu Hằng ra thôn Nội Hải đánh nhau với 2 bạn Lê Ánh Ngọc và Hoàng Thị Hoa Hậu.
Lúc đầu, em, bạn Ánh và bạn Hằng vào đánh Ngọc. Sau đó em quay sang đánh Hậu. Một lát, ngoảnh lại thì em thấy Hằng bị chảy máu ở chân, Ánh bị chảy máu ở bụng…

“Mấy ngày trước bọn em đi học, Ngọc và bạn của Ngọc nói bọn em cù lần, đĩ, quần ngắn mà còn mang và còn ném đá bọn em nữa. Hai nhóm thách thức nhau rồi đánh nhau như thế” - Thảo nói.
 
Bản tường trình của các em học sinh liên quan đến vụ đâm 2 học sinh lớp 8B phải đi cấp cứu. Ảnh Trần Văn

Cũng tương tự, em Hoàng Thị Hoa Hậu lớp 8A kể, “khoảng 10h, ngày 18/11 khi tan học, Ngọc chạy lại hẹn em ra đánh Ánh, Thảo. Ngọc bỏ con dao cán đen vào ống tay áo, em bỏ con dao cán vàng vào cặp rồi kéo nhau ra trước nhà văn hóa thôn Nội Hải.

Ánh, Thảo xông vào đánh Ngọc, thấy đập quá, em lại xô vào Thảo, hai đứa em cứ dằn tóc nhau. Đến khi có tiếng khóc hét lên, bọn em quật dậy thì thấy Hằng, Ánh bị chảy máu…”.

Lời kể của bị hại

Qua dò hỏi, nhận được thông tin em Hồ Ngọc Ánh, học sinh bị đâm phải cấp cứu vừa xuất viện, chúng tôi tìm về nhà gặp em để hiểu rõ hơn vụ việc.

Ngồi bên cạnh mẹ, Ánh vẫn chưa hết sợ hãi, khuôn mặt vẫn còn xanh xao, tái mét do mất máu. Chúng tôi hỏi về sự việc, em cho biết do xích mích với nhau nên các em đến nhà văn hóa thôn Nội Hải để đánh nhau…
Khi bị đâm chảy máu, em khóc thét lên. Sau đó các bạn cùng nhóm và người dân gần đó đưa vào trạm Y tế xã sơ cứu, rồi đưa lên bệnh viện.

Ngồi bên cạnh con gái, chị Hồ Thị Bình cho biết, con gái bị đâm 1 nhát ở gần ngực trái mất máu khá nhiều may mà đưa lên viện kịp thời. Sau 4 ngày nằm viện Ánh mới được cho về nhà từ chiều qua 21/11. Hiện con bé ăn ít hơn, đêm nằm cháu vẫn còn kêu đau.
 
Ngôi trường THCS Hải Trạch nơi có học sinh đâm 2 học sinh khác phải đi cấp cứu vào ngày 18/11. Ảnh Trần Văn

Tại Khoa ngoại, bệnh viện Bố Trạch, em Trần Thị Thu Hằng người bị đâm 1 nhát ở gần đầu gối chân trái đang nằm bên người cạnh mẹ kể lại:

“Lúc tan học khoảng hơn 10h, thứ 6 ngày 18/11, em cùng mấy bạn trên đường về nhà thì gây gổ đánh nhau với nhóm bạn Lê Thị Ánh Ngọc lớp 8C. Hai bên xô xát nhau, sau đó Ngọc rút dao ra đâm em ở chân làm em ngã khuỵu xuống, Ngọc còn đâm bạn Ngọc Ánh 1 nhát ở bụng nữa. Sau đó các bạn can ngăn, rồi có người lớn đến đưa bọn em vào trạm xá, rồi đưa lên bệnh viện”.

Em Hằng cũng cho biết, trước đó, ngày 17/11 nhà trường tổ chức chương trình văn nghệ mừng ngày 20- 11, nhóm của em Hằng có tham gia biểu diễn văn nghệ, bị nhóm của Ngọc chê diễn kém, dốt nên hai bên lời qua tiếng lại, cho đến trưa hôm sau lúc tan học thì xảy ra sự việc như trên.

Làm việc với Trưởng Công an xã Hải Trạch, ông Hoàng Văn Thắng cho biết, sau khi nhận được thông tin nói trên, ngay trong buổi chiều ngày ngày 18/11, công an xã đã triệu tập 3 em gồm Hoàng Thị Hoa Hậu, Lê Thị Ánh Ngọc, Phan Thị Thảo đến để lấy lời khai, phục vụ quá trình điều tra.

Cũng theo ông Thắng, hiện công an xã đang chờ 2 em HS đang điều trị ở Bệnh viện Bố Trạch xuất viện để tiếp tục gọi đến trú sở lấy lời khai, điều tra làm rõ. Sau đó sẽ có quyết định xử lý.

Trần Văn – Thúy Phan

Không có nhận xét nào: