Thần đồng


Đứa bạn thân hồi cấp 3 mò đến nhà chơi, hắn hỏi mình:
- T.. ơi, mi học VB (visual basic) không?
- Có chớ, môn ni xưa tau thi được 7 điểm, khó gặm lắm đó.
- Mần giúp tao bài này với, chiều mai thi rồi.
- Nói thiệt với mi là 4 năm rồi tao không dùng đến môn lập trình này, nếu bài khó chắc phải lâu đó, mình phân vân.
Anh bạn nói yêu cầu của bài tập, thú thật là rất dễ, chỉ một loáng là xong. Mình hỏi:
- Bay học môn ni mấy tháng?
Hắn gãi đầu
- Ba ngày mi à, mai là ngày thứ tư, sáng cho thực tập, chiều cho thi là kết thúc môn học này. Môn này khó lắm hả Tr..
Toát mồ hôi, không ngờ bạn mình là thiên tài mà mình không biết, cả lớp của bạn luôn, cả thầy dạy môn VB nữa. Môn này xưa lớp mình vật vã 6 tháng mới hiểu sơ sơ mà thầy trò này "phủi" 3 ngày là xong.
Bái phục, bái phục!
....
Lời bàn:
Là giáo viên Toán - Tin học, Đang học lên ĐH. Xót xa quá, một thế hệ đưa đò này thì các công dân tương lai sẽ ra sao đây? Một câu hỏi lớn không lời đáp.

Không có nhận xét nào: