Nhóm hacker Anonymous Việt gửi thư cho quan chức an ninh mạng

Thư gửi Ngài quan chức chính phủ chuyên trách tội phạm mạng.
Thứ bẩy, ngày 25 tháng 02 năm 2012
We are Anonymous

Kính gửi Ngài quan chức chính phủ chuyên trách tội phạm mạng,

Cảm tạ Ngài đã bày tỏ mối quan tâm đối với sự vụ của chúng tôi. Chúng tôi vô tình được biết, sự vụ do chúng tôi gây ra đã làm phiền đến Ngài và các quan chức khác vào dịp cuối tuần như vầy. Chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi sâu sắc và cầu mong lượng thứ đến các Ngài và gia quyến.

Về sự vụ của chúng tôi với công ty BKAV, như chúng tôi đã trình bày trong lá thư giới thiệu đầu tiên. Chúng tôi thực tâm không muốn việc này ảnh hưởng đến các Ngài quan chức chính phủ chuyên trách tội phạm mạng, nên chúng tôi luôn cố gắng khiến mọi lý do, lời lẽ chúng tôi phát ngôn không dính dáng đến sự vụ chính trị của Việt Nam, khiến các Ngài phải phiền lòng.

Hành động của chúng tôi sơ khởi phát nguồn từ nỗi bức bối và mong muốn thể hiện ý chí của số đông người dùng máy tính điện toán tại Việt Nam đối với sự quá quắt của công ty BKAV. Do đó, không phải chúng tôi thì cũng sẽ có nhiều người khác hiện thực điều này. Đây là hệ quả tất yếu của cả một quá trình dài chớ không phải một sự kiện đột ngột.

Mọi lời chúng tôi gửi trên đây là chân thành. Và những điều chúng tôi trình bày ở những thư trước ngẫm ra đều không gây ra hậu quả nghiêm trọng thực sự lớn ngay cả đối với công ty BKAV, xét kĩ thì họ cũng không tổn hại gì lớn, nếu nói rằng họ bị mất uy tin thì chúng tôi e rằng đó là sự nói quá, vì họ vốn đã không có uy tín, đó là thứ họ đã từng có nhưng đã đánh mất từ lâu.

Bên cạnh đó, chúng tôi không phải là người có Quốc Tịch Việt Nam, chỉ là những người có Quê Hương là Việt Nam. Do đó nếu xét đến tận cùng, chúng tôi không phải chịu sự quản thúc của pháp luật Việt Nam. Nhưng như chúng tôi đã trình bày từ thư giới thiệu đầu tiên, chúng tôi tôn trọng chính phủ và pháp luật Việt Nam với một sự kính trọng sâu sắcChúng tôi đã xem xét kĩ luật pháp Việt Nam trước khi thi hành sự vụ với công ty BKAV. Chúng tôi không hề truy cập trái phép vào hệ thống máy tính chủ của BKAV, mà chính họ hoàn toàn đưa hệ thống máy tính chủ này ra tiếp diện với Internet, chúng tôi chỉ truy cập vào máy tính chủ này thông qua các cổng dịch vụ do chính BKAV mở, và sử dụng các ứng dụng do chính BKAV cài đặt và cho phép người dùng toàn cầu sử dụng. Nói tóm lại, chúng tôi truy cập máy tính chủ của công ty BKAV hoàn toàn như 135.000 người dùng thông thường của công ty BKAV, các dữ liệu chúng tôi thu thập được cũng là hoàn toàn do các ứng dụng do chính BKAV cài đặt cung cấp.

Trở lại vấn đề những công bố của chúng tôi có phải là thực hay không. Cho đến thời điểm này, công ty BKAV vẫn chưa có thể tìm ra chúng tôi là ai và làm sao đã lấy được các dữ liệu của họ do đó bên nào đang nói thật thì mọi con người có tư duy, suy nghĩ đều hiểu.

Kính chúc các Ngài nhiều sức khỏe,
Kính thư.
Lulzsec

Không có nhận xét nào: